Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

TAM tai nạn đang hoàn tất bảy năm - TAM aksidente ay pagkumpleto ng pitong taon


TAM tai nạn đang hoàn tất bảy năm
(Tribute cho hành khách và các phi hành đoàn)
Các chuyến bay TAM 3054 là một chuyến bay do hãng hàng không Brazil TAM, mà kết nối các thành phố Porto Alegre và Sao Paulo sử dụng một máy bay chở khách Airbus A320-233 PR-MBK prefixoJucelino Luz, gửi rất nhiều thư để cố gắng tránh tai nạn.Giữa địa chỉ liên lạc tác phẩm cũng đã nói chuyện với thư ký của công ty được gọi là Jucelino luz để xác nhận rằng ông đã gửi thư đã thực sự được viết bởi anh ta.Trên 17 tháng bảy năm 2007, các đơn vị tiếp theo của cuối đường băng 35L tại Congonhas trong hạ cánh, đến để bump chống lại một khoản tiền gửi tải TAM của nằm gần cuối 17R đường băng, ở phía đối diện của đại lộ Washington Luís giáp sân bay. 187 người trên các thiết bị; không có người sống sót. Có mười hai cái chết khác trong đất.Chuyến bay 3054 là vụ tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ Latinh cho 22 tháng, cho đến khi chuyến bay Air France 447 trên ngày 31 tháng 5 năm 2009, ngoài việc là tai nạn tồi tệ nhất và đẫm máu nhất liên quan đến một máy bay Airbus A320 trên thế giới. Airbus A320 TAM chuyến bay 3054 rời sân bay quốc tế Salgado Filho ở Porto Alegre ở 17h16 ràng buộc để Congonhas ở São

Paulo. Nó đã tối khi máy bay hạ cánh trên đường băng 35L tại 18h51. Khó khăn trong việc phanh động cơ ngược lại động cơ bên trái và bên phải với tốc độ cao, chiếc máy bay đã rẽ trái và đi ra khỏi đường thứ ba cuối cùng của nó, bao gồm hơn một phần của một bãi cỏ. Sau khi vượt qua bay trên Washington Luís Avenue, giáp biên giới sân bay, chiếc máy bay trúng một phần của vùng phủ sóng của một trạm xăng và sau đó đâm vào một tòa nhà TAM Express (phí dịch vụ TAM của), nằm ở phía đối diện của Avenue. Khi qua Washington Avenue Louis máy bay đánh thậm chí trên cùng của một số xe ô tô. Chiếc máy bay đã "rất nhiều" nhiên liệu tại thời điểm hạ cánh, và những cú sốc của chiếc máy bay với bốn cửa hàng TAM nhanh gây ra một đám cháy lớn tại trang web. Ngọn lửa bị tổn hại cấu trúc của tòa nhà, sau đó được nổ tung. Tại thời điểm Fali TAM Airbus mang theo một lượng nhiên liệu cao hơn nhiều so với nó sẽ mất đi từ Porto Alegre đến São Paulo (Brazil), thực tế này potentiated ảnh hưởng của vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra sau khi va chạm với các TAM xây dựng trên đất. Dầu hỏa dư thừa trong thùng máy bay, trong khi không vi phạm bất kỳ quy định của hàng không, trình bày một nguy cơ bổ sung không cần thiết, thậm chí đại diện cho một. thực hành tương đối phổ biến trong các hãng hàng không Brazil chính Một trong những chuyên gia pháp y hình sự quan trọng nhất của Brazil, Reginaldo Tirotti, phân tích các thư đã được gửi đến hãng hàng không TAM, và ông khẳng định tính xác thực của nó; và phát hành ở đây một báo cáo kỹ thuật (bản sao kèm theo đây)Ngày hôm sau vụ tai nạn, TAM thay đổi số hiệu chuyến bay mà các tuyến đường giữa Porto Alegre và São Paulo. Để lại bất kỳ xác định như thế nào JJ 3054 và đã được xác định bởi các chữ cái đầu JJ 3046.Tất cả 187 người trên máy bay đã thiệt mạng trong vụ va chạm với tòa nhà.
 
Mười một người làm việc trong tòa nhà TAM Express và một người lái xe taxi là tại các trạm xăng bên cạnh đã chết trong vụ va chạm, tổng cộng cái chết của 199 người.

 http://www.jucelinodaluz.com.br/vietnamita/

Hình ảnh Nguồn: Một số hình ảnh của tai nạn TAM từ Roberto Setton / AFP


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

TAM aksidente ay pagkumpleto ng pitong taon


(Pagpaparangal para sa mga pasahero at ang lahat ng mga crew)

Ang TAM flight 3054 ay isang flight pinapatakbo ng Brazilian airline TAM, na konektado sa mga lungsod ng Porto Alegre at Sao Paulo gamit ang isang pasahero sasakyang panghimpapawid Airbus A320-233 PR-MBK prefixo
Jucelino Luz, ay nagpadala ng maraming mga titik upang subukan upang maiwasan ang aksidente.
Sa pagitan ng kasulatan contact usapan din sa Kalihim ng kumpanya na tinatawag na Jucelino Luz upang kumpirmahin na ang titik na kanyang ipinadala ay aktwal na nakasulat sa pamamagitan ng kanya.
Sa Hulyo 17, 2007, ang yunit nakalipas dulo ng patakbuhan 35L sa Congonhas Airport sa panahon ng landing page, na nanggagaling sa paga laban sa isang deposito na naglo-load TAM na matatagpuan malapit sa dulo ng patakbuhan 17R, sa tapat ng gilid ng avenue Washington Luís nasa hangganan ng airport. 187 mga tao sa kagamitan; walang mga nakaligtas. May mga iba pang labindalawang pagkamatay sa lupa. Ang 3054 paglipad ay ang pinakamasama sa pag-crash sa kasaysayan ng Latin Amerika para sa 22 na buwan, hanggang sa ang Air France Lipad 447 sa May 31, 2009, bukod sa pagiging ang pinakamasama at deadliest aksidente na kinasasangkutan ng isang Airbus A320 sa mundo. Ang Airbus A320 TAM flight 3054 umalis sa Salgado Filho International Airport sa Porto Alegre sa 17h16 nakatali sa Congonhas Airport sa São
Paulo. Iyon ay na madilim kapag ang sasakyang panghimpapawid landed sa paliparan 35L sa 18h51. Hirap sa pagpepreno ang motor sa reverse kaliwa at kanang mga engine sa high speed, ang plane ay gumawa ng kaliwang pagliko at nagpunta off ang track sa kanyang huling ikatlong, na sumasakop sa higit sa bahagi ng isang lawn. Pagkatapos ay nagku-krus na lumilipad sa ibabaw ng Washington Luís Avenue, na borders sa airport, ang sasakyang panghimpapawid pindutin ang bahagi ng coverage ng isang gas station at pagkatapos ay nag-crash sa isang gusali TAM Express (service charge TAM ni), na matatagpuan sa tapat ng gilid ng Avenue. Kapag tumatawid Washington Avenue Louis pindutin ang pindutan ng eroplano kahit na sa tuktok ng ilang mga kotse. Mga sasakyang panghimpapawid Ang ay may "maraming" ng gasolina sa oras ng landing page, at ang shock ng mga sasakyang panghimpapawid na may apat na mga tindahan ng TAM Express sanhi ng mga pangunahing sunog sa site. Nakompromiso apoy Ang istraktura ng gusali, na kung saan ay sa dakong huli imploded. Sa oras ng ang fali TAM Airbus pagdala ng isang halaga ng gasolina magkano ang mas mataas kaysa sa nais itong tumagal upang pumunta mula sa Porto Alegre upang São Paulo (Brazil), potentiated ito katunayan ang mga epekto ng mga pagsabog at sunog na naganap matapos ang banggaan sa mga TAM pagbuo sa lupa. Ang labis na gas sa mga sasakyang panghimpapawid tank, habang hindi na lumalabag sa anumang mga panuntunan ng aviation, nagtatanghal ng isang hindi kinakailangang karagdagang mga panganib, kahit na kumakatawan sa isang
. relatibong karaniwang mga kasanayan sa mga pangunahing airline Brazilians Ang isa sa mga pinakamahalagang Kriminal forensic eksperto mula sa Brazil, Reginaldo Tirotti, pinag-aralan ng mga sulat na ipinadala sa airline TAM, at nakumpirma niya ang katotohanan ng ito; at ibinigay dito ang isang teknikal na ulat (nakalakip na kopya dito)
Sa araw ng pagsunod sa mga aksidente, nagbago TAM ang flight number na mga ruta sa pagitan ng Porto Alegre at ng São Paulo. Ang pag-iwan sa anumang tukuyin kung paano JJ 3054 at ang dumating sa ay makikilala sa pamamagitan ng ang mga inisyal JJ 3046.
Ang lahat ng 187 mga tao sa eroplano ay namatay sa banggaan sa gusali.
 Eleven mga tao na nagtrabaho sa gusali TAM Express at isang taxi driver na naging sa gas station susunod na pinto ay namatay sa banggaan, pagsusuma ng kamatayan ng 199 mga tao.


 http://www.jucelinodaluz.com.br/vietnamita/



Larawan Pinagmulan: Ang ilang mga larawan ng TAM aksidente ay mula sa Roberto Setton / AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét